งานกองท่วมหัว ก็เอาตัวรอดได้ เทคนิคจัดการงานคั่งค้าง สะสางได้ง่ายๆ 
#วันนี้วันจันทร์ ได้เวลามานั่งทำงานที่เรารักกันแล้วนะคะ ใครที่ยังมีงาน ตั้งกองพะเนินอยู่ตรงหน้า ยังทำไม่เสร็จตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วบ้างยกมือขึ้น วันนี้ LenYa มีวิธีจัดการงานมาแนะนำ เพื่อจะได้จัดการงานเก่าให้เรียบร้อยไป พร้อมรับงานใหม่เข้ามาดีมั้ยคะ

จัดลำดับความสำคัญ!

ให้คุณ list งานทั้งหมดออกมาดูว่าต้องทำอะไรบ้าง พร้อมกำหนดเวลา งานไหนด่วนสุดๆ งานไหนด่วนธรรมดา งานไหนแทรกมาแบบ EMS ต้องจัดลำดับให้เสร็จก่อนนะคะ

ต่อไป ข้อ 2 เราก็มาแยกประเภทของงานกัน  การแยกประเภทของงาน จะช่วยให้เราเห็นภาพของงานได้ชัดเจนขึ้น ให้แยกงานที่มีขั้นตอนการทำงานที่คล้าย หรือเหมือนกันให้อยู่ในกลุ่มเดียวกัน เมื่อเวลาเราทำงานที่ 1 จะสามารถต่อยอดไปทำงานที่คล้ายกันได้ แถมยังช่วยประหยัดเวลาด้วยค่ะ

ข้อที่ 3 คือ  การมีสมาธิ จดจ่อในงานสมาธิจะช่วยให้เราจดจ่ออยู่กับกองงานตรงหน้า ไม่วอกแวก แวะไปทำอะไรที่ไม่สำคัญ การมีสติอยู่กับงานนั้นจะช่วยให้เราทำงานได้ไม่ติดขัด และลดข้อผิดพลาดลงได้

ข้อที่ 4 ควร มองหาผู้ช่วย  No Body Perfect! เพราะเราคนธรรมดา ไม่ใช่ผู้วิเศษมาจากไหน ที่สามารถทำอะไรได้ทุกอย่าง ถ้างานมันเยอะ ก็อย่าเก็บไว้ ต้องรู้จักกระจาย แบ่งงานออกไปให้คนอื่นที่ถนัดกว่าช่วยเหลือบ้าง การเอางานทุกอย่างมากองไว้ที่ตัวเองคนเดียวทั้งหมด ไม่ใช่ความคิดที่ดี  สองหัวย่อมดีกว่าหัวเดียวอยู่แล้ว จริงไหม?

ข้อสุดท้าย ข้อที่ 5  รู้จักคำว่า “พัก” “พัก” ในที่นี้ ไม่ได้หมายความว่า ให้ทำงาน 10 นาที แล้วพัก 10 นาที อันนั้นเรียกขี้เกียจนะคะ ไม่ดีๆ

รู้จักพัก ที่ว่า คือ ให้คุณรู้ว่าเวลาไหนควรทำ เวลาไหนควรหยุด เพื่อสร้างสมดุลในชีวิตค่ะให้จำไว้เสมอว่า สุขภาพของคุณ นั้นสำคัญกว่าสิ่งใด ดังนั้น อย่าโหมงาน จนลืมดูแลตัวเองนะคะ

 

งานนี้ไม่มีพอกหาง ได้เคล็ดลับในการจัดการงานกองโต พร้อม go to clear my job กันแล้ว.....เย้!

 

 

 

 

บทความดังกล่าวข้างต้นจัดทำโดยทีมงาน บริษัท เลนญ่า จิวเวลรี่ จำกัด ทางเราจึงขอสงวนสิทธิ์ การคัดลอกเนื้อหาทุกบทความของทางบริษัทฯ
กรณีต้องการนำข้อมูลไปใช้หรืออ้างอิง กรุณาติดต่อทีมงานค่ะผ่าน LINE: @LenyaJewelry ค่ะ